กราฟราคาทองคำตลาดโลกเรียลไทม์1 นาที 24 ชั่วโมง ย้อนหลังรายปี

วิเคราะห์สถานการณ์โลก

ยุโรปเอาจริง ร่วมมือยุติการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย 90% เพื่อตอบโต้การรุกรานยูเครนของรัสเซีย… วัคซีนป้องกัน COVID-19 เริ่มมีการฉีดในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2563 ทำให้ปัญหาการระบาด COVID-19… ราคาน้ำมันดิบยังคงผันผวน แม้การแพร่ระบาดอย่างกนักของเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้าในเอเชีย ยุโรป และ… ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นจากอุปทานน้ำมันดิบโลกตึงตัว…

วิเคราะห์สถานการณ์โลก
วิเคราะห์สถานการณ์โลก

Universal Studios ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเตรียมจ้างพนักงานอายุ 60 ปีขึ้นไป มาทำงานที่สวนสนุก เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานในประเทศ สวนทางกับ Disneyland ที่มีแผนเตรียมใช้ AI แทนคน… จำนวนผู้ติดเชื้อในอินเดียพุ่งทะยานทำลายสถิติกดดันราคาน้ำมันดิบ ราคาน้ำมันดิบปรับลดลงจาก COVID-19… ราคาน ้ามันดิบอ่อนตัวลงจากการที่สหรัฐพยายามเรียกร้องให้ประเทศผู้ใช้น ้ามันน้าส้ารองน… กลุ่มผู้ผลิตน้ำมัน (OPEC+) นำโดยซาอุดิอาระเบีย ชาติพันธมิตรที่สำคัญ… ราคาน้ำมันดิบเบรนท์มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ยในเดือนพ.ค. ราคาน้ำมันดิบเบรนท์มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ยในเดือน พ.ค.

วิเคราะห์สถานการณ์โลก

ในช่วงเดือนพฤศจิกายน นโยบายโควิดเป็นศูนย์ (Zero-COVID) ของจีนยังคงดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง… ราคาน้้ามันดิบผันผวน แม้ว่าอุปสงค์ที่เพิ่มมากขึ้นในสหรัฐฯ และยุโรปจะหนุนให้โลกมีความ… เหตุการณ์นี้เริ่มต้นจากการจับกุมตัวนายไหลในช่วงเช้าของวันที่ 10 ส.ค. ราคาน้้ามันดิบผันผวน แม้ว่าอุปสงค์ที่เพิ่มมากขึ้นในสหรัฐฯ… Samsung บุกตลาดลูกค้าองค์กรด้วย “Galaxy for Work” ครั้งแรกของไลน์อัพผลิตภัณฑ์ครบครัน… เธอได้พบริเวอร์อีกครั้งเมื่อลูกสาววัย 3 เดือนเสียชีวิตแล้วจากอาการปอดบวมในเดือน ต.ค.

วิเคราะห์สถานการณ์โลก

มีการใช้คุกกี้ที่จำเป็นต่อการใช้งานหรือให้บริการเว็บไซต์ รวมทั้งมีการใช้คุกกี้อื่น (อาทิ คุกกี้เพื่อการใช้งานเว็บไซต์ คุกกี้เพื่อวิเคราะห์การประเมินผลใช้งานและการโฆษณา) เพื่อช่วยปรับปรุงหรือเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานหรือการให้บริการเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น โดยหากท่านคลิก “ยอมรับการใช้งานคุกกี้ทุกประเภท” ถือว่าท่านยอมรับการใช้งานคุกกี้อื่นนอกจากคุกกี้ที่จำเป็นด้วย ซึ่งท่านสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้เพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ของ ธปท. กรณีพาวเวอร์แบงก์ (Power Bank) ระเบิดไฟลุกบนเครื่องบิน สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้โดยสาร ต่อมาบริษัท ท่าอากาศยานไทยชี้แจงว่า สาเหตุอาจมาจาก Power Bank ไม่ได้มาตรฐาน นั้นด้าน สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) แนะนำว่า ให้ผู้บริโภคสังเกตที่สัญลักษณ์เครื่องหมาย มอก. บนกล่อง Power Bank และกล่องจะต้องถูกซีลไม่มีการแกะใช้มาก่อน มีชื่อบริษัทผู้ผลิตชัดเจนและราคาไม่ควรต่ำกว่า 300 บาท เพื่อให้มั่นใจว่าเป็น Power Bank ที่ได้มาตรฐาน มอก. เมื่อภูมิคุ้มกันในร่างกายเริ่มน้อยลง ชาติที่ร่ำรวยก็เริ่มฉีดวัคซีนกระตุ้นประชาชนเป็นเข็มที่ three อย่างในสหรัฐฯ ที่ประกาศเริ่มฉีดวัคซีนเพิ่มในเดือน ส.ค. การลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปกและพันธมิตร มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ… Banpu มีมติแต่งตั้ง สินนท์ ว่องกุศลกิจ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) มีผลในวันที่ 2 เมษายน 2567 เผยปี 66 กำไรสุทธ…

วิเคราะห์สถานการณ์โลก

รักษานอกเรือนจำ one hundred twenty วัน…”ลุงป้อม” รีเทิร์น ทวงบท “ผู้นำ” พปชร. ราคาน้้ามันดิบผันผวนแม้ได้แรงหนุนจากจากการเปิดเมืองในสหรัฐและยุโรป โดยการระบาดของสายพันธุ์เดลตา… คงไม่มีอะไรในการประท้วงที่สร้างสีสันและดูเหนือจริงไปมากกว่าเป็ดยางเป่าลมสีเหลืองที่ปรากฏขึ้นบนถนนหลายสายในกรุงเทพเมื่อเดือน พ.ย.

อุปทานน้ำมันดิบมีแนวโน้มตึงตัวน้อยลง แม้ว่าสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนยังระอุ… ความเชื่อมั่นว่าความต้องการน้ำมันดิบกำลังฟื้นตัวสนับสนุนราคาน้ำมันดิบ… ในช่วงเดือนมกราคม2566 จีนกลับมาเปิดพรมแดนเป็นครั้งแรกในรอบ three ปี สิ้นสุดนโยบาย Zero COVID-19… ราคาน้ำมันปรับขึ้นเล็กน้อย หลังโอเปกและพันธมิตรยืดระยะเวลากำลังการผลิต… ราคาน้ำมันดิบเพิ่ม หลังโอเปกพลัสขยายเวลาปรับลดการผลิต…

ภาพนี้เป็นภาพชาวฮินดูกำลังรุมทุบตีชายชาวมุสลิมคนหนึ่งอย่างทารุณ ซึ่งกลายมาเป็นภาพสำคัญของเหตุจลาจลทางศาสนาในกรุงนิวเดลี เมื่อเดือน ก.พ. สรุปแล้วราคายางจะดีไม่ดี ขึ้นอยู่กับธรรมชาติและตลาดโลก เป็นอะไรที่กลไกลแก้ปัญหาราคายางในประเทศไทยทำอะไรไม่ได้เลย. ราคาน้ำมันปรับสูงขึ้น หลังโอเปกและพันธมิตรลดกำลังการผลิต และการเจรจาการค้าระหว่าง สหรฐัฯ และจีนดีขึ… แต่การเปิดตัวครั้งแรกของเป็ดยางเหล่านี้ที่บริเวณด้านนอกรัฐสภาของไทย เกิดขึ้นพร้อมกับความรุนแรงที่สุดในการประท้วงนับตั้งแต่มีการประท้วงระลอกล่าสุดในเดือน ก.ค. ราคาน ้ามันดิบอ่อนตัวลงจากการที่สหรัฐพยายามเรียกร้องให้ประเทศผู้ใช้น ้ามันน้าส้ารองน ้ามันทาง…